TRƯỞNG PHÒNG NHÂN SỰ

1. Mục đích của vị trí

  • Trợ giúp Giám đốc HCNS triển khai và thực thi các dự án/chương trình của bộ phận HCNS.
  • Quản lý và cung cấp dịch vụ nhân sự cho các công ty thành viên
  • Quản lý và giám sát các công việc hành chính thường ngày trong Công ty được chỉ định đảm bảo dịch vụ hành chính kịp thời, đảm bảo chất lượng.
  • Xây dựng và phát triển quy trình, thủ tục hành chính theo hướng vận hành tập trung đồng nhất về chất lượng và quy trình vận hành trên toàn hệ thống.

2. Nhiệm vụ và trách nhiệm chính

2.1 Nghiên cứu đóng góp ý kiến đề xuất các chính sách nhân sự và chương trình hoạt động của BPNS HLV. Chủ động triển khai và điều phối các dự án/công việc được giao. (30%)

  • Tập trung vào các lĩnh vực Thiết kế và phát triển tổ chức, Xây dựng khung năng lực, JDs, KPIs cho các vị trí trong công ty, đánh giá vị trí, xây dựng lộ trình phát triển cho CBNV, tổ chức đào tạo và tuyển dụng gắn với bộ khung năng lực;
  • Xây dựng hệ thống thông tin nhân sự HRIS và online hóa các dịch vụ Nhân sự giúp cho CBNV thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ Nhân sự mà team phát triển.
  • Xây dựng và soạn thảo, cập nhật và bổ sung các chính sách nhân sự có liên quan tới các hoạt động nêu trên.
  • Hướng dẫn, điều phối và quản lý thành viên trong team NS và phối hợp với các bộ phận liên quan để triển khai các dự án/các kế hoạch Nhân sự được giao phó

2.2. Quản lý giám sát cung cấp dịch vụ nhân sự đảm bảo tiêu chuẩn cho các công ty có liên quan đến HLV theo chỉ định của Giám đốc HCNS và CEO. (30%)

  • Lập kế hoạch nhân sự cho công ty được chỉ định
  • Quản lý dịch vụ payroll/chi phúc lợi/Quan hệ lao động/thực hiện các thủ tục tuyển dụng, đào tạo và các dịch vụ nhân sự hàng ngày cho công ty được chỉ định.
  • Xây dựng kênh truyền thông nội bộ để đảm bảo CBNV dễ dàng tiếp cận kịp thời với các thông tin cần thiết liên quan tới vị trí công việc của mình và được cập nhật kịp thời các chính sách, quy trình quy chế và quy định của Công ty và bộ phận.
  • Xây dựng hệ thống dữ liệu tập trung về HLV và phân tích các dữ liệu để xác định các chỉ số về pháttriển nguồn nhân lực và mức độ hài lòng, gắn kết của người lao động, hiệu quả các chi phí cho Nhân sự (ROI) từ đó đề xuất điều chỉnh các chính sách nhân sự và chương trình phù hợp.

2.3. Quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính nội bộ cho công ty được chỉ định (15%)

  • Lập kế hoạch, ngân sách hành chính hàng năm theo thực tế kinh doanh và ngân sách của Công ty.
  • Quản lý và điều hành các công việc hành chính: Tổ chức và thực hiện công tác hành chánh theo chức năng, nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Tổng Giám đốc. Áp dụng các quy định, quy trình, quy chế công ty và giám sát việc chấp hành các nội quy đó. Tham gia phối hợp tổ chức các chương trình nội bộ cho CBNV.
  • Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ
  • Xây dựng các biện pháp tiết kiệm trong việc sử dụng và tiêu thụ hành chính;
  • Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các quy trình, quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản và trang thiết bị của Công ty
  • Thực hiện báo cáo trong lĩnh vực hành chính cho Ban Tổng Giám đốc và các cấp quản lý

2.4. Quản lý và đào tạo nhân viên (15%)

  • Phân công công việc và chịu trách nhiệm về toàn bộ công việc của nhân viên trong team cũng như giám sát cách thức thực hiện công việc của toàn bộ nhân viên thuộc phạm vi quản lý của mình.
  • Tham gia tuyển dụng, đào tạo và hướng dẫn nhân viên trực thuộc để đảm bảo nhân viên cung cấp dịch vụ có chất lượng đồng đều, đảm bảo tiêu chuẩn chung của bộ phận và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên và đưa ra các hướng dẫn để nhân viên có thể phát huy thế mạnh và khắc phục điểm yếu.
  • Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Bộ phận và Ban điều hành

2.5. Các công việc khác theo phân công của Trưởng bộ phận và Ban điều hành (10%)

  • Cử nhân các ngành Kinh tế, Tài chính Kế toán, Quản trị nhân lực, Quản trị Kinh doanh.
  • Các chứng chỉ/ chương trình đào tạo chuyên ngành cần thiết khác: Chứng chỉ SHRM, Chứng chỉ liên quan đến các khóa học nghiệp vụ HR của các tổ chức uy tín như Mercer/Towerwatson hoặc tương đương.
  • Có 03 – 05 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương hoặc 05 năm kinh nghiệm ở các vị trí khác nhau liên quan đến OD, Total Reward,…Có kinh nghiệm tham vấn các vấn đề liên quan đến Nhân sự trong các dự án M&A là lợi thế lớn.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Biết lắng nghe và truyền đạt thông tin tốt.
  • Kỹ năng xử lý tình huống: Có khả năng xử lý các tình huống cơ bản, chủ động đề xuất và ra quyết định cần thiết.
  • Kỹ năng trình bày: Trình bày văn bản (Word, Emai, PPT rõ ràng, thẩm mỹ) và Nói trước đám đông tốt (rành mạch rõ rang, có sức hút)
  • Kỹ năng đàm phán và thuyết phục: Có kỹ năng thương lượng ở mức căn bản để có thể thuyết phục người nghe trong lĩnh vực chuyên môn mà mình đảm nhiệm.
  • Kỹ năng quản lý thời gian tốt
  • Kỹ năng lãnh đạo và tạo ảnh hưởng
  • Kỹ năng lập kế hoạch
  • Kỹ năng tổ chức và giám sát công việc
  • Kỹ năng phân tích, tổng hợp, làm báo cáo
  • Tư duy logic và khả năng đa nhiệm
  • Quyết đoán, giải quyết vấn đề nhanh
  • Tham gia đầy đủ Các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Nhà nước;
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cao cấp.
  • Cung cấp trang thiết bị công việc: Màn hình, Laptop,..
  • Chế độ xét duyệt tăng lương.
  • 15 Ngày phép/năm
  • Khám sức khoẻ định kỳ.
  • Du lịch trong và ngoài nước định kỳ hằng năm.
  • Chính sách thưởng: Thưởng các ngày lễ, Tết, sinh nhật, cưới hỏi, tang chế, ốm đau… + thưởng thâm niên + các khoản thưởng khác theo quy định hiện hành – Công ty.
  • Thời gian làm việc linh động (Chính sách Làm việc tại nhà)
  • Môi trường ưu tiên phát triển năng lực đội ngũ, học hỏi phát triển.
  • Tầng 5A, 41 – 43 Trần Cao Vân, Phường Xuân Hòa, TP.HCM hoặc công tác theo địa điểm làm việc tại công ty thành viên phụ trách

© Copyright 2016. All Rights Reserved.

Scroll to Top